NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC REVIT ARCHITECTURE 2015
- Giao diện
- Công cụ quan sát
- Dự án mới
- Lưới trục
- Cao độ-Levels
- Các công cụ sử dụng trong dựng hình
- Dựng cột-Dầm-Beam Systems
- Thiết kế tường –Wall
- Thiết kế sàn nhà- Floor
- Thiết kế trần nhà - Cellings
- Tạo mái nhà – Roof
- Tạo khoảng trống cho trần, nền, mái nhà
- Tạo hình khối
- Tường, vách ngăn, mái kính
- Tạo cửa và cửa sổ - Doors, Windows
- Các công cụ tạo mô hình trong Model in-Place và Family
- Mô hình thư viện và tham số
- Bố trí nội thất
- Các mô hình cảnh quan
- Tạo mô hình tại chỗ- Model in Place
- Cầu thang
- Ramp – dốc
- Lan can - Railing
- Sử dụng vật liệu – Material
- Tạo mới vật liệu
- Thay đổi thông số hiển thị
- Thiết lập thông số cho ảnh và hoa văn
- Gán vật liệu cho Model
- Tô màu bề mặt Model
- Các khung nhìn 3D
- Khung nhìn không gian động – Walkthrough
- Kết xuất hình ảnh - Rendering
- Các khung nhìn –Views
- Ghi nhãn, chữ, chỉ dẫn, và kích thước vào các view
- Xác định không gian của chương trình
- Ø Các phòng – Rooms
- Ø Tính diện tích sân – Area Plan
- Ø Tạo biểu đồ màu
- Vẽ hình 2D cho khung nhìn và mô tả chi tiết
- Ø Công cụ hình vẽ 2D và chú dẫn cho khung nhìn
- Ø Khung nhìn hình trích – Call out view
- Tạo các khung nhìn chi tiết và bảng chú dẫn
- Các bảng biểu trong bản vẽ kỹ thuật
- Ø Bảng thống kê số đối tượng kiến trúc và số lượng
- Ø Bảng chú thích -Legend
- Tạo nhóm các đối tượng thiết kế - Grouping
- Ø Tạo và thêm, bớt thành viên của Group
- Ø Lưu thư viện và đưa Group vào Bản vẽ
- Hồ sơ thiết kế - Construction Documents
- Ø Tạo khổ giấy – Khung tên bản vẽ
- Ø Các khung nhìn và bảng biểu tại tờ giấy
- Ø Vẽ hình 2D và ghi chữ - Text
- Xuất bản vẽ - In ấn.
BÀI 1: Tìm hiểu giao diện và Các thao tác vẽ cơ bản: Rectagle, Arc, Circle trong SKETCHUP
Lớp 3DsMax + Render Vray
- 3D Max cơ bản:
+ Giao diện: Các bản lệnh_thanh công cụ_Thao tác sử dụng về 3d Max căn bản+ Gán: Hệ trục tọa độ, đơn vị, hiệu chỉnh truy bắt điểm, lưu file tự động, số lần Undo+ Làm việc với đối tượng 3d cơ bản_line, Splines+ Làm việc với đối tượng nâng cao EditPoly: - Giới thiệu các bản lệnh + Cách sử dụng
+
Công cụ Modify, Boolean, Lathe, Bend, FFD, Shell, Lattice, Array,
Twist, Tessellate, Taper, Msmooth, Noise, Loft, Sweep, FFD, model vật
dụng, giàn không gian, chi tiết phức tạp…+
Công cụ Modify, Boolean, Lathe, Bend, FFD, Shell, Lattice, Array,
Twist, Tessellate, Taper, Msmooth, Noise, Loft, Sweep, FFD, model vật
dụng, giàn không gian, chi tiết phức tạp…+
Công cụ Modify, Boolean, Lathe, Bend, FFD, Shell, Lattice, Array,
Twist, Tessellate, Taper, Msmooth, Noise, Loft, Sweep, FFD, model vật
dụng, giàn không gian, chi tiết phức tạp…+
Công cụ Modify, Boolean, Lathe, Bend, FFD, Shell, Lattice, Array,
Twist, Tessellate, Taper, Msmooth, Noise, Loft, Sweep, FFD, model vật
dụng, giàn không gian, chi tiết phức tạp…+ Làm vải, khăn, rèm (Cloth)+ Chuyển file trung gian từ CAD, Revit sang 3D Max+ Ứng dụng Spline và Poly để dựng công trình: nhà phố, biệt thự…+ Hoàn thiện phần kiến trúc còn+ Đặt đèn Standard: Direct light, Target, Omi, Chiếu sáng bằng HDRI và các loại đèn khác…+ Các loại đèn Vray, bầu trời Vray Sky+ Đặt camera: Các thông số camera với ngoại thất và nội thất, DOF, Motion blur, tiêu cự…+ Các nguyên tắc về bố cục trong việc trình diễn ngoại thất, nội thất+ Physical camera kết hợp với bộ đôi chiếu sáng Vray sun và Vray sky+ Vật liệu/ Material Editor+ Hiệu chỉnh ánh sáng và vật liệu lần cuối cùng, Render kết xuất ảnh
- 3D Max nâng cao:
Bài
1: Giới
thiệu và Hiệu chỉnh bản Setting Vray của 3d max
Thiết đặt các loại vật liệu cần thiết
Bài
2: Đặt đèn
Chiếu sáng bằng HDRI và các loại đèn nội thất: VrayLight, Vray IES, ...
Bài
3: Đặt các loại đèn ngoại thất: Vray Sun, bầu
trời Vray Sky
Bài
4: Đặt
camera: Các thông số camera với ngoại thất và nội thất, DOF, Motion blur, tiêu
cự… + Hiệu chỉnh ánh sáng và vật liệu cho một khung cảnh nội thất.
Bài
5: Thực
hành chiếu sáng, vật liệu cho một khung cảnh ngoại thất ban ngày.
Bài
6: Render kết xuất ảnh
+ Tổng hợp các phương pháp xử lý hậu kỳ bằng
Photoshop: Cân bằng màu sắc, xử lý ảnh nhòe, ảnh mờ, v.v...
|
CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HỌC LUMION
Lumion là phần mềm dựng phim kiến trúc 3D chuyên nghiệp, với tốc độ render cực kỳ nhanh và được tích hợp nhiều module hỗ trợ giúp bản thiết kế trở nên sinh động, ngoài ra còn dễ dàng mô phỏng ý tưởng nội, ngoại thất và cảnh quan bằng những video trình chiếu.
Bài 1: Làm quen với Lumion
Cài đặt
phần mềm và giao diện
Các
thiết lập cơ bản và di chuyển chuột, cách nhập và xuất File
Bài 2: Tìm hiểu về Thư viện
Cách
đặt và xây dựng thư viện
Bài 3: Địa hình và Bầu trời
Điều
chỉnh mặt trời
Tạo
dựng địa hình
Bài 4: Render mặt bằng và khởi
tạo video
Bài 5 + 6: Vật liệu cơ bản và
nâng cao
Vật
liệu nội thất
Vật
liệu ngoại thất
Bài 7: Thao tác với đối tượng
nâng cao – Context menu
Bài 8: Làm phim với 360 Panaroma
Bài 9: Hiệu ứng Sun, bầu trời,
camera, thời tiết, thời gian...
Bài 10: Hiệu ứng màu sắc, ánh
sáng, chuyển động
Bài 11: Thực hành bài tập Nội
thất
Bài 12: Thực hành bài tập Ngoại
thất, Quy hoạch.
Lớp Photoshop chỉnh sửa ảnh và thiết kế
Buổi 1: Làm quen
với các thành phần trên cửa sổ giao diện
Buổi 2: Các thao tác
với Hộp công cụ của Photoshop
Buổi 3: Tạo vùng chọn bằng công cụ Elliptical Marquee tool, Rectangular Marquee Tool, Nhóm Lasso Tool, Magic Wand, Chuyển đường Path thành vùng chọn
Buổi 4: Giới Thiệu Palettes Layer
Buổi 5: Giới Thiệu Kênh màu và Chế độ mặt nạ Quick Mask
Buổi 6: Các Hiệu ứng
định sẵn cho ảnh (Bộ lọc)
Buổi 7: Bài thực
hành Vẽ tạo hình
Buổi 8: Tạo văn bản
trong Photoshop
Buổi 9: Khái niệm về
Màu trong PhotoshopBuổi 10: Bài tập thực hành
“Thiết kế Khung ảnh và chuyển màu cho ảnh cưới”
Buổi 11: Bài tập thực hành
“Tạo ảnh nghệ thuật”.
Buổi 12: Thiết kế Postcard
Buổi 13 Thiết kế
Cuộn phim
Buổi 14 Thiết kế
Poster
Buổi 1: Tổng quan về giao
diện làm việc và thanh công cụ
Buổi 2: Giới thiệu thao tác trên đối tượng với các
công cụ hỗ trợ vẽ - Cách xác lập giấy vẽ.
Buổi 3: BT thực hành Thiết kế
Logo
Buổi 4: Sắp xếp, tổ chức,
hiệu chỉnh đối tượng và áp dụng một số hiệu ứng
Buổi 5: BT thực hành Thiết kế
Giấy mời
Buổi 6: Công cụ Màu tô
Buổi 7: BT thực hành Thiết kế Namecard
Buổi 8: Làm việc với văn bản
Buổi 9: Làm việc với ảnh số
Buổi 10: BT thực hành Thiết kế Bìa tạp chí
Buổi 11: Các bộ lọc tạo hiệu ứng cho ảnh
Buổi 12: BT thực hành Thiết kế Tập gấp (Brochure)
Lớp Lumion – Dựng phim 3D
Lớp Illustrator CS6
Lớp thiết kế in ấn, dàn trang "Indesign"
BUỔI 1: LÀM QUEN VỚI CÁC THÀNH PHẦN TRÊN CỬA SỔ GIAO DIỆN PHẦN MỀM INDESIGN (CÁC THAO TÁC ĐO ĐẠC, DÓNG THƯỚC, QUẢN LÝ TRANG LÀM VIỆC, ...)
BUỔI 2: CÁC THAO TÁC VẼ HÌNH, MÀU SẮC VỚI HỘP CÔNG CỤ
BUỔI 3: GIỚI THIỆU MASTER PAGE VÀ CÔNG CỤ QUẢN LÝ TEXT - PARAGRAPH STYLE
BUỔI 4: CÁC THAO TÁC THIẾT KẾ BỐ CỤC LAYOUT (LÀM VIỆC VỚI TEXT VÀ HÌNH ẢNH)
BUỔI 5: CÁC HIỆU ỨNG ĐỊNH SẴN CHO ẢNH (BỘ LỌC)
BUỔI 6: BÀI THỰC HÀNH DÀN TRANG, CHẾ BẢN SÁCH CƠ BẢN
BUỔI 7: BÀI THỰC HÀNH DÀN TRANG, CHẾ BẢN SÁCH CHUYÊN SÂU
BUỔI 8: BÀI TẬP THỰC HÀNH THIẾT KẾ BÌA SÁCH/ TẠP CHÍ
BUỔI 9: BÀI TẬP THỰC HÀNH TẠO MẪU CV XIN VIỆC ẤN TƯỢNG
BUỔI 10: BÀI THỰC HÀNH TẠO CATALOGUE QUẢNG BÁ SẢN PHẨM
THÔNG TIN CHI TIẾT XEM TẠI:
http://dohoakientruc-hyarch.blogspot.com/.../lop-hoc-o...
TP. HUẾ: 084 777 4910
Địa chỉ lớp: 9 Nguyễn Bỉnh
Khiêm, TP Huế.
Xin cho hoi mot lop hoc keo dai bao lau va co the hoc nhieu lop mot luc khong a?
Trả lờiXóaChào bạn, trong mục BẢNG HỌC PHÍ có hướng dẫn thời gian học của từng môn, bạn cũng có thể học nhiều lớp cùng một lúc, khi đó thì thời gian hoc sẽ là tuần 6 buổi, khi đó học phí sẽ được giảm nhiều hơn so với khi bạn đăng ký học 1 môn.
Trả lờiXóa